Tin tức sự kiện

Hội thi Hướng dẫn viên Du lịch giỏi Quảng Ninh mở rộng và xếp hạng Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam 2018

Hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Hội thi “Hướng dẫn viên Du lịch giỏi Quảng Ninh mở rộng và xếp hạng Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam 2018”.

Hội thi có sự tham dự của 5 tỉnh, thành phố bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa và Phú Thọ. Hội thi gồm 2 vòng: Sơ khảo và Chung khảo. Kết thúc vòng sơ khảo các địa phương đã chọn ra được 29 thí sinh tham dự vòng Chung khảo diễn ra vào 2 ngày 15.16/11/2018 tại khách sạn 4 sao Sài Gòn – Hạ Long bên bờ Vịnh Hạ Long thơ mộng.

Tại vòng Chung khảo, các thí sinh tham dự 2 nội dung thi chính là thi kiến thức và thi kỹ năng. Với phần thi kỹ năng, các thí sinh thực hiện các nội dung về Chào hỏi, bốc thăm thuyết minh về 01 điểm du lịch, trả lời các câu hỏi xử lý tình huống của Ban giám khảo và thể hiện năng khiếu qua các tiết mục múa, hát, diễn kịch, kể truyện cười…

 

 

Giải thưởng cho các HDV vòng Chung kết gồm:

- 01 Giải Nhất: Giấy chứng nhận và 10 triệu đồng tiền thưởng.

- 02 Giải Nhì: Giấy chứng nhận và 7 triệu đồng tiền thưởng.

- 03 Giải Ba: Giấy chứng nhận và 5 triệu đồng tiền thưởng.

- 04 Giải Khuyến Khích: Giấy chứng nhận và 2 triệu đồng tiền thưởng.

- 03 Giải phụ gồm: Thí sinh thi năng khiếu hay nhất; Thí sinh xử lý tình huống hay nhất; và thí sinh có thuyết minh điểm hay nhất. Phần thưởng gồm Giấy chứng nhận và 1 triệu đồng tiền thưởng.

Giải thưởng cho các Hướng dẫn viên triển vọng (dành cho các sinh viên chuyên ngành Du lịch, hướng dẫn Du lịch)

  • 01 Giải Nhất: Giấy chứng nhận và 5 triệu đồng tiền thưởng.
  • 01 Giải nhì: Giấy chứng nhận và 3 triệu đồng tiền thưởng.
  • 01 Giải ba: Giấy chứng nhận và 2 triệu đồng tiền thưởng.01 Giải Khuyến khích: Giấy chứng nhận và 1 tiệu đồng tiền thưởng.

Kết thúc vòng chung khảo Hội thi, thí sinh Đinh Thị Hương Trang đến từ Ban quản lý Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh  đã đạt giải Nhất giải thưởng dành cho các Hướng dẫn viên. Thí sinh Hà Thị Hương đến từ trường Đại học Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đạt Giải Nhất giải thưởng dành cho các Hướng dẫn viên triển vọng

Kết quả của Hội thi là cơ sở để Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam đánh giá và xếp hạng cho các Hướng dẫn viên là Hội viên của Hội hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam.