Tin tức sự kiện

Nhiều hướng dẫn viên bị tố giác dùng thẻ giả ở Khánh Hòa

Sở Du lịch Khánh Hòa vào cuộc điều tra đường dây làm thẻ hướng dẫn viên du lịch giả giá 10-60 triệu đồng, sau khi có email tố giác.

Sáng 14/11, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa yêu cầu đơn vị chấn chỉnh, xử lý tình trạng làm giả thẻ hướng dẫn viên du lịch ở Nha Trang.

Động thái này được đưa ra sau khi có email tố cáo đường dây làm thẻ hướng dẫn viên giả tại Khánh Hòa, chuyển đến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Khách Trung Quốc đến Nha Trang du lịch được hướng dẫn viên nước này đón. Ảnh: Xuân Ngọc

Khách Trung Quốc đến Nha Trang du lịch được hướng dẫn viên nước này đón. Ảnh: Xuân Ngọc

Theo đơn tố giác, lượng khách Trung Quốc du lịch đến Khánh Hòa và những tỉnh lân cận tăng đáng kể trong những năm gần đây, khiến hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung bị thiếu.

Một số người biết tiếng Trung, song không có chuyên môn, đã làm thẻ hướng dẫn viên giả.

"Giá 15-20 triệu đồng cho mỗi thẻ giả, còn muốn thẻ hướng dẫn viên giống thật và có mã số được lưu trên hệ thống thì giá trung bình 50 đến 60 triệu đồng", trong đơn tố giác nêu và cho biết nắm thông tin về "cò" làm đường dây này, sẵn sàng cung cấp.

Hiện lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa đã chỉ đạo Thanh tra Sở rà soát thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch để có hướng xử lý và siết chặt tình trạng làm giả, nếu có. "Những nội dung trong email chưa biết đúng sai thế nào, chúng tôi vẫn đang kiểm tra để đảm bảo minh bạch, khách quan, rồi báo Bộ cùng UBND tỉnh", lãnh đạo Sở nhấn mạnh.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay địa phương đã cấp gần 1.750 thẻ hướng dẫn viên du lịch; trong khoảng 780 thẻ quốc tế có 447 thẻ hướng dẫn viên tiếng Trung Quốc.