Tin tức sự kiện

Trang du lịch Anh gợi ý 7 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến TP.HCM

Zing.vn- Uống cà phê sữa đá, chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp, khám phá Chợ Lớn, xem múa rối nước... là những trải nghiệm thú vị ở TP.HCM mà trang Rough Guides gợi ý du khách.

 

Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 1
1. Bắt đầu ngày mới với "cà phê Việt Nam": Là thành phố năng động bậc nhất cả nước, TP.HCM luôn có nhiều trải nghiệm thú vị đón chờ du khách khám phá. Bắt đầu ngày mới với một ly cà phê sữa đá pha phin đúng chuẩn Việt Nam sẽ giúp bạn tràn hứng khởi, đầy năng lượng để sẵn sàng hòa mình vào nhịp sống hối hả nơi đây. Ảnh: @hendricks0907.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 2
2. Chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp ở khu trung tâm: Khám phá những công trình kiến trúc thời Pháp ở trung tâm quận 1 hứa hẹn mang đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Nằm trong khu vực đô thị được quy hoạch khá chi tiết vào thế kỷ 19, các công trình kiến trúc Pháp như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP.HCM, Nhà hát TP.HCM... mang nhiều dấu ấn lịch sử - văn hóa, kiến trúc - nghệ thuật quan trọng của thành phố. Ảnh: @jinghuitann.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 3
Sự kết hợp độc đáo giữa màu gạch đỏ tươi của Nhà thờ Đức Bà và màu vàng rực rỡ của Bưu điện TP.HCM là điểm nhấn đáng chú ý cho Công trường Công xã Paris ở khu vực trung tâm thành phố. Như những biểu tượng du lịch quen thuộc "phải check-in", các điểm đến này hiện vẫn là địa chỉ thu hút nhiều khách quốc tế khi đến TP.HCM. Ảnh: @ray.riya.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 4
3. Ngược chiều thời gian ở Dinh Độc Lập: Có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Dinh Độc Lập gắn liền với nhiều sự kiện thăng trầm của đất nước. Năm 1868, chính quyền Pháp xây dinh Norodom làm nơi ở cho Thống đốc Nam Kỳ. Sau khi bị san bằng, một dinh thự mới được xây dựng trên nền dinh Norodom cũ, khánh thành năm 1966. Ngày 30/4/1975, lực lượng quân giải phóng tiến vào, cắm cờ trên nóc dinh, đánh dấu ngày thống nhất đất nước, Bắc - Nam sum họp một nhà. Ảnh: @theuncommonpursuit.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 5
Là một trong 10 di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên của Việt Nam, Dinh Độc Lập có lý do để thu hút đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu khi đến TP.HCM. Nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn cần ít nhất một giờ để khám phá không gian kiến trúc độc đáo cùng những câu chuyện lịch sử thú vị ở đây. Ảnh: @modarchitecture.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 6
4. Thư giãn tại Bitexco Financial Tower: Tòa nhà 68 tầng này sẽ mang đến bạn cảm giác bồng bềnh giữa mây trời tại đài quan sát Saigon Skydeck ở tầng 49, nhìn ra sông Sài Gòn hiền hòa uốn lượn bên dưới. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thưởng thức một ly cocktail quyến rũ tại các quầy bar ở đây và ngắm nhìn thời khắc hoàng hôn dần buông xuống qua lớp kính trong suốt, rồi chìm giữa muôn ánh đèn lung linh của các tòa nhà trong thành phố. Ảnh: @svetlana_monis.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 7
5. Tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh là điểm đến xứng đáng để du khách dành một vài giờ ghé thăm. Hệ thống hình ảnh, tư liệu, hiện vật... phong phú tại các không gian triển lãm trong nhà lẫn ngoài trời ở đây giúp bạn thấu hiểu nỗi đau chiến tranh mà bao thế hệ người Việt Nam đã trải qua, đồng thời trân quý hơn giá trị của hòa bình. Ảnh: @aresdiyanti.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 8
6. Khám phá khu Chợ Lớn: Tập trung đông người Hoa sinh sống, khu Chợ Lớn ở quận 5, TP.HCM có nhiều nét văn hóa riêng có, đặc sắc dành cho du khách khám phá. Những dãy nhà cổ xưa nhuốm màu thời gian sẽ là background "sống ảo" cực chất. Ngoài ra, nếu muốn thưởng thức các món ngon của người Hoa hay tìm mua một vài món quà lưu niệm, bạn có thể đến chợ Bình Tây. Ảnh: @mitukate.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 9
Chùa Bà Thiên Hậu ở đường Nguyễn Trãi là một địa chỉ tâm linh thu hút nhiều du khách ở khu vực Chợ Lớn. Bạn có thể tận hưởng giây phút thư thái, yên bình giữa không gian kiến trúc trang trí tinh xảo, phảng phất hương trầm và thành tâm gửi lời cầu nguyện. Ảnh: @hyelim_ryu.
Trang du lich Anh goi y 7 trai nghiem khong the bo lo khi den TP.HCM hinh anh 10
7. Thưởng thức nghệ thuật múa rối nước truyền thống: Sau ngày dài dạo chơi ở TP.HCM, bạn có thể kết thúc lịch trình bằng một buổi tối thưởng thức nghệ thuật múa rối nước truyền thống độc đáo. Với một số khách nước ngoài không rành tiếng Việt hay am hiểu văn hóa Việt Nam, các tiết mục trình diễn có thể đôi chút khó hiểu. Tuy nhiên, những con rối bằng gỗ sơn phết đẹp mắt và biến hóa động tác khéo léo, linh hoạt trên mặt nước đủ sức "níu chân" bất cứ du khách nào. Ảnh: @fatherfrankjr.


Rough Guides là một trong những cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới, sáng lập bởi Mark Ellingham và Martin Dunford, hiện thuộc sở hữu Apa Publications Group có trụ sở chính tại London (Anh).

Năm 1982, ấn phẩm Rough Guides đầu tiên được ra mắt, trở thành hiện tượng xuất bản lúc bấy giờ, thu hút độc giả mọi nơi bởi lối tiếp cận sinh động, thực tế. Rough Guides hiện có các đầu sách in, sách điện tử, website... giới thiệu hơn 120 điểm đến trên toàn cầu.

 

Song Phúc

Theo Rough Guides

Theo Trang Zing.vn