Tin tức sự kiện

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp Sa Pa mùa lúa chín

Ghé Sa Pa (Lào Cai) vào những ngày tháng 9, tháng 10, du khách không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín nhuộm sắc vàng rực rỡ.

Ngan ngo truoc ve dep Sa Pa mua lua chin hinh anh 1Phóng to
Đến hẹn lại lên, vào độ cuối tháng 9, những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa (Lào Cai) lại khoác lên mình màu vàng ươm hấp dẫn khách du lịch. Chỉ cần dành ra từ 2 đến 3 ngày, du khách có thể chiêm ngưỡng được đầy đủ vẻ đẹp của thị trấn vào mùa lúa chín.
Ngan ngo truoc ve dep Sa Pa mua lua chin hinh anh 4
Để ngắm những ruộng lúa chín của Sa Pa, khách du lịch phải đi sâu vào các bản như bản Lao Chải, bản Tả Van, bản Hồ, bản Thanh Phú, bản Nậm Sài, bản Nậm Cang, bản Dền, bản Y Lình Hồ... Một trong những bản có nhiều thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn cho các tín đồ "sống ảo" là bản Tả Van. 
Ngan ngo truoc ve dep Sa Pa mua lua chin hinh anh 5
Đường vào bản Tả Van khá gồ ghề, khó đi. Du khách nào không quen đi xe máy có thể thuê taxi vào tận bản. Tuy nhiên, nếu đi xe máy, bạn sẽ khám phá được nhiều ngóc ngách tại bản hơn.
Ngan ngo truoc ve dep Sa Pa mua lua chin hinh anh 10
Bên cạnh những đồng lúa chín vàng, Tả Van còn có cầu Mây là địa điểm check-in quen thuộc khi du khách đến với Sa Pa. Ngoài ra, tắm lá người Dao đỏ là một trong những nét văn hóa độc đáo khách du lịch nhất định phải trải nghiệm khi đến thăm bản này. 
Ngan ngo truoc ve dep Sa Pa mua lua chin hinh anh 19
Vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang vàng óng, hòa cùng khung cảnh bình dị, nên thơ của Sa Pa chắc chắn sẽ làm say lòng mọi du khách đến thăm. 
 
 
Sa Pa đẹp như tiên cảnh trong clip của du học sinh Nhật Bản Chàng trai Hải Phòng sinh năm 1993 đã thực hiện clip giới thiệu cảnh quan, con người Sa Pa (Lào Cai) với mong muốn đưa vẻ đẹp Việt Nam tới bè bạn nước ngoài.

Bích Phương

Ảnh: Trần Lê Ngọc Thắng

Theo: Zing.vn