Tin tức sự kiện

HỌP THỐNG NHẤT CÁC GIẢI PHÁP KHAI THÁC, TỔ CHỨC ĐOÀN KHÁCH DU LỊCH TRUNG QUỐC

Ngày 13/3, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh chủ trì cuộc họp thống nhất các giải pháp khai thác tổ chức khách du lịch Trung Quốc tham quan du lịch Quảng Ninh qua cửa khẩu đường bộ. Tham dự cuộc họp có đại diện các ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn kinh doanh du lịch tại Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, Sở Du lịch đã thông tin về hoạt động lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái, thông báo Phương án số 247 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc đón và phục vụ khách du lịch qua cửa khẩu đường bộ đi du lịch trên địa bàn Quảng Ninh.
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, cơ sở lưu trú cũng được các cơ quan chức năng cập nhật thông tin liên quan tới quy trình, thủ tục cần thực hiện và đảm bảo để đón khách du lịch Trung Quốc. Các nội dung chính được quan tâm bao gồm đảm bảo quy định, an toàn, minh bạch, chất lượng; những giải pháp cần thực hiện để thay đổi hình ảnh du lịch Quảng Ninh trong mắt du khách Trung Quốc, khẳng định Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.
Kết thúc cuộc họp, các doanh nghiệp cơ bản thống nhất nội dung, xác định tinh thần cần đoàn kết, chung tay đảm bảo môi trường du lịch minh bạch, lành mạnh và chất lượng; các nội dung về quản lý đối với hoạt động du lịch liên quan tới hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, mở lại tuyến, điểm du lịch và thiết lập bộ phận giám sát liên hợp thị trường du lịch Việt - Trung.
Cuộc họp thống nhất các giải pháp khai thác tổ chức khách du lịch Trung Quốc tham quan du lịch Quảng Ninh qua cửa khẩu đường bộ được tổ chức sau khi Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc chính thức thông báo từ ngày 15/3 sẽ cho phép các doanh nghiệp du lịch nước này được thí điểm khôi phục hoạt động tổ chức tour du lịch theo đoàn cho công dân Trung Quốc đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
baoquangninh.com.vn
____________________________________
Văn phòng Bộ VHTTDL tổng hợp về việc thí điểm khôi phục các hãng lữ hành
Quản lý công dân Trung Quốc đi các nước có liên quan (đợt 2)
Thông báo về kinh doanh lữ hành đoàn ra nước ngoài
Wenlv Power Generation [2023] Số 81
Các sở (cục) văn hóa và du lịch của tất cả các tỉnh, khu tự trị và thành phố trực thuộc Trung ương và Cục Văn hóa, Thể thao, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch của Đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương:
Để tiếp tục thực hiện các quyết định và triển khai của Trung ương Đảng và Quốc vụ viện, phù hợp với yêu cầu của Nhóm đối ngoại của Cơ chế phòng thủ và kiểm soát chung của Quốc vụ viện, chúng tôi xin thông báo với bạn về các vấn đề liên quan đến chương trình thí điểm nối lại hoạt động của các công ty du lịch do công dân Trung Quốc đi các nước có liên quan (đợt thứ hai) của các tour du lịch nước ngoài:
1. Lịch trình
Bắt đầu từ ngày 15 tháng 3 năm 2023, các công ty lữ hành quốc gia và công ty du lịch trực tuyến sẽ được nối lại trên cơ sở thí điểm để điều hành các tour du lịch theo nhóm ra nước ngoài và kinh doanh "vé máy bay + khách sạn" cho công dân Trung Quốc đến các quốc gia có liên quan (đợt thứ hai).
Kể từ bây giờ, các công ty du lịch và công ty du lịch trực tuyến có thể tiến hành phát hành sản phẩm, quảng bá và xúc tiến và các công việc chuẩn bị khác.
2. Danh sách các nước
Nepal, Brunei, Việt Nam, Mông Cổ, Iran, Jordan, Tanzania, Namibia, Mauritius, Zimbabwe, Uganda, Zambia, Senegal, Kazakhstan, Uzbekistan, Georgia, Azerbaijan, Armenia, Serbia, Croatia, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Iceland, Albania, Ý, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Slovenia, Vanuatu, Tonga, Samoa, Brazil, Chile, Uruguay, Panama, Dominica, El Salvador, Dominica, Bahamas.
3. Yêu cầu công việc
(1) Trình tự tổ chức và thực hiện. Các địa phương cần hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch tổ chức, triển khai công tác thí điểm đảm bảo an toàn, trật tự. Theo nguyên tắc quản lý theo lãnh thổ, sẽ khoán gọn trách nhiệm của cơ quan đầu mối là doanh nghiệp, việc tổ chức thực hiện được tổ chức thực hiện ổn định, nề nếp. Nhắc nhở du khách làm tốt công tác tự theo dõi sức khỏe trước khi đi du lịch, xác nhận tình trạng sức khỏe của bản thân, chú ý bảo vệ an toàn bản thân trong suốt chuyến đi, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho các đoàn du lịch theo các yêu cầu mới nhất của các đại sứ quán và lãnh sự quán của chúng tôi ở nước ngoài trước khi về nước và thực hiện các biện pháp khác nhau theo chính sách của địa phương sau khi về nước.
(2) Chuẩn hóa hoạt động kinh doanh. Các địa phương chỉ đạo các đơn vị lữ hành thực hiện nghiêm túc các chế độ, quy chuẩn quản lý lữ hành theo đoàn, ký kết hợp đồng lữ hành với khách du lịch theo quy định của pháp luật. Các công ty du lịch nên lựa chọn các nhà cung cấp và đối tác nước ngoài có năng lực tương ứng, làm tốt công tác thiết kế dây chuyền và lắp đặt sản phẩm, nhắc nhở khách du lịch nâng cao nhận thức về an toàn, mua bảo hiểm cho các tai nạn cá nhân và ủng hộ xu hướng mới về an toàn, văn minh, xanh và lành mạnh du lịch.
(3) Tăng cường giám sát và thực thi pháp luật. Các địa phương phải nghiêm khắc yêu cầu các đơn vị lữ hành thực hiện chế độ “một nhóm, một báo cáo”. Các công ty lữ hành và công ty du lịch trực tuyến không được phép thực hiện các hoạt động kinh doanh du lịch theo nhóm và "vé máy bay + khách sạn" nước ngoài vi phạm lịch trình hoặc ngoài phạm vi danh sách quốc gia. Tăng cường giám sát, kiểm tra các công ty lữ hành, công ty du lịch trực tuyến, điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật như “tour giá rẻ bất hợp lý”, tổ chức đưa khách tham quan, tham gia các dự án, hoạt động vi phạm pháp luật và các quy định xã hội của nước mình. đạo đức theo quy định của pháp luật, duy trì có hiệu quả trật tự thị trường du lịch.
Chúng tôi xin thông báo đến bạn.
các
Văn phòng Tổng hợp Bộ VHTTDL
Ngày 10 tháng 3 năm 2023