Tin tức sự kiện

Hội nghị Tập huấn Xếp hạng Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam

Ngày 14.09, tại Tp.HCM , Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam - Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn xếp hạng Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam cho các Thẩm định viên Tp. Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 14.09 ông Bùi Văn Dũng- P.CT Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam đã tuyên bố khai mạc Hội nghị tập huấn, với sự có mặt của hơn 50 Đại biểu là Giảng viên đến từ các trường Đại Học, Cao đẳng Tp.HCM, các Doanh nghiệp lữ hành, các Chi hội Bình Thuận, Dac Lak, Kom Tum, Cần Thơ và các Hướng dẫn viên tiêu biểu... .

Về phần nội dung của Hội nghị, chuyên gia chính dự án Liên Minh Châu Âu (EU) Ông. PGS TS.Phạm Trương Hoàng đã trình bày các quy chế tổ chức và quản lý công tác phân loại và xếp hạng Hướng dẫn viên và Hướng dẫn tổ chức, quản lý hoạt động xếp hạng hướng dẫn viên.

Hội nghị diễn ra khá sôi nổi khi chuyên gia và đại biểu chia nhóm thảo luận về các tiêu chí và cách thức đánh giá, chấm điểm, cách thức tổ chức xếp hạng. theo như ông Hoàng "dự án này được đầu tư và chuẩn bị khá  kỹ nhằm đánh giá xếp hạng đúng năng lực và khả năng của Hướng dẫn viên" .

Phần đặc biệt quan trọng và thú vị của Hội nghị, các chuyên gia và đại biểu được trực tiếp " thực hành đánh giá và chấm điểm, xếp hạng cho 03 Hướng dẫn viên đến từ công ty du lịch Saigontourist , TST. Các chuyên gia được chia làm ba bàn kiểm tra mẫu, mỗi thí sinh sẽ bốc thăm 01 đề tài thuyết trình về một du tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc... của Tp. Hồ Chí Minh và trả lời các câu hỏi của Tổ Thẩm định. Mỗi bạn Hướng dẫn viên sẽ được đánh giá chấm điểm ba nội dung: về năng lực; về kiến thức; và về kỹ năng. Qua tổng điểm thi xếp hạng, các thí sinh sẽ được phân hạng hướng dẫn viên quốc tế và nội địa hạng Ba sao; Bốn sao và Năm sao.

Sau buổi thi kiểm tra mẫu, Anh Lê Hồng Thuận nói : ''Qua buổi thi kiểm tra giúp tôi tự tin hơn vào khả năng thực hành những kỹ năng hướng dẫn, rất thú vị." 

Buổi Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều mới và hữu ích, góp phần đưa nền du lịch Việt Nam, đặc biệt chất lượng của đội ngũ Hướng dẫn viên ngày càng nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu phát triển của ngành Du lịch.

 

Thông tin từ Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam