Tin tức sự kiện

Các địa phương quyết liệt triển khai chỉ đạo của Bộ VHTTDL về đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn

Như tin đã đưa, ngày 11/5/2021, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã ký văn bản số 1518/BVHTTDL-TCDL đề nghị các địa phương trên toàn quốc đôn đốc các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.

Như tin đã đưa, ngày 11/5/2021, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã ký văn bản số 1518/BVHTTDL-TCDL đề nghị các địa phương trên toàn quốc đôn đốc các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo của Bộ VHTTDL, các địa phương đang khẩn trương triển khai, chỉ đạo các ban ngành trên địa bàn thực hiện nghiêm nội dung văn bản của Bộ. UBND tỉnh Thái Bình ngày 13/5 có công văn số 1862/UBND-KGVX yêu cầu Sở VHTTDL, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai chỉ đạo của Bộ VHTTDL tại văn bản trên.

Sở Du lịch Bình Định trong ngày 12/5 cũng đã ban hành công văn số 333/SDL-QLDL, trong đó nêu rõ, ngày 27/11/2020, Sở Du lịch Bình Định đã ban hành Công văn số 897/SDLQLDL về việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới. Đến nay có 136 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19, nhiều cơ sở lưu trú đăng ký nhưng không thực hiện việc đánh giá hàng ngày. Do vậy, Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch đã đăng ký tiếp tục duy trì việc đánh giá an toàn Covid-19 hàng ngày. Các cơ sở lưu trú du lịch chưa đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 phải thực hiện việc đăng ký. Lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định cũng yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện, cơ sở lưu trú không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét xử lý theo quy định và yêu cầu dừng đón, phục vụ khách.

Ở khu vực Tây Bắc, Sở VHTTDL Điện Biên cũng đã có văn bản ngày 13/5 đôn đốc các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ VHTTDL. Sở cho biết, đến nay vẫn còn trường hợp các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh chưa thực hiện việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19, một số cơ sở đã thực hiện đăng ký nhưng chưa thực hiện nghiêm túc việc khai báo hàng ngày trên hệ thống. Sở cũng đã có hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ VHTTDL, đồng thời giao các bộ phận thức năng nắm bắt tình hình, đôn đốc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19; kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ, chỉ cho phép những cơ sở lưu trú du lịch đảm bảo an toàn Covid-19 được đón và phục vụ khách.

Theo Sở VHTTDL Lai Châu, tính đến ngày 12/5/2021, hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia ghi nhận trên địa bàn tỉnh Lai Châu mới có 89/129 cơ sở đã đăng ký mới, đạt 69%. Do vậy, Sở yêu cầu tất cả cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký, thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia theo hướng dẫn của Bộ VHTTDL. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đối với cơ sở lưu trú du lịch không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép những cơ sở lưu trú du lịch đảm bảo an toàn Covid-19 được đón và phục vụ khách. Sở cũng yêu cầu các Phòng Văn hóa và Thông tin kịp thời cập nhật, tổng hợp danh sách các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch (cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch, lữ hành, nhà hàng…) tạm ngừng hoạt động, không kinh doanh do dịch Covid-19, gửi báo cáo về Sở.

--------------------------------------------------------

Hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19:

Bước 1: Truy cập địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để đăng ký tài khoản theo hướng dẫn trên website;

Bước 2: Đăng nhập hệ thống và thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới của đơn vị theo “Bảng đánh giá an toàn COVID-19 tại cơ sở lưu trú du lịch” có trong hệ thống.

Trong quá trình tự đánh giá an toàn Covid-19, các cơ sở lưu trú du lịch có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ với ông Trần Quang Huy, điện thoại: 0906.150.276, email: titc@vietnamtourism.gov.vn để được hướng dẫn và giải đáp.

Khách du lịch có thể quét mã QR Code dưới đây tải ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn để tra cứu thông tin về các cơ sở lưu trú du lịch an toàn Covid-19.

 

 

Trung tâm Thông tin du lịch