Đồng hành cùng chiến dịch "Góc nhìn mới, Trải nghiệm mới" của câu lạc bộ du lịch Quảng Bình là những người nổi tiếng, có nhiều lượt theo dõi trên các nền tảng số. Trong đó có nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn, travel Vlogger Tuấn Trung Tá, Vlogger TRAVIP, travel Blogger Hoàng Nam, Miss Quảng Bình Tourism Trần Ngọc Huyền, MasterChef Phạm Tuấn Hải...
Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn giới thiệu về các bộ ảnh cưới được anh thực hiện. Ảnh: Hoàng Táo
Từ 24/3 đến 6/4, các KOLs sẽ chia sẻ cho ngành du lịch tỉnh cách quảng bá hình ảnh trên cộng đồng mạng. Đồng thời, nhóm sẽ trải nghiệm các điểm đến như Hoành Sơn Quan, biển Đá Nhảy, đồi cát Quang Phú, biển Nhật Lệ, bến phà Long Đại, thưởng thức các món ăn cá trắm sông Son, sò huyết Ba Đồn...
Sau đó, các hoạt động sẽ được đăng tải trên trang mạng xã hội để tạo thành các trào lưu thu hút du khách ở các trang Checkin VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình... với hastag #dulichquangbinh.
Bà Trần Thị Thuỳ Dung, Chủ nhiệm câu lạc bộ, cho biết chiến dịch được hy vọng tạo cảm hứng về một Quảng Bình điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ. Đồng thời tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh của tỉnh, góp phần kích cầu du lịch phát triển và hồi phục sau dịch Covid-19.
Năm 2020, tỉnh đón 1,8 triệu lượt khách du lịch, giảm mạnh so với năm 2019 do ảnh hưởng của Covid-19 và mưa lũ. Trong năm nay, tỉnh phấn đấu đón 5 triệu lượt khách du lịch, chủ yếu là khách nội địa.