Tin tức sự kiện

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH XẾP HẠNG HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH VIỆT NAM 2019 TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ.

Chương trình Xếp hạng Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam 2019 vừa được tiếp tục tổ chức thành công ở Thành phố Cần Thơ. Đây là địa phương thứ 4 và là lần thứ 6 do Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội du lịch, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch của các địa phương tổ chức.

Với mục tiêu nâng cao vị trí, vai trò của nghề hướng dẫn du lịch; hỗ trợ cho các hướng dẫn viên có nhiều cơ hội để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành tìm kiếm được hướng dẫn viên (HDV) phù hợp. Được sự tài trợ của Liên minh Châu Âu, từ ngày 19/4- 21/4/2019, Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố Cần Thơ, Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch Thành phố Cần Thơ đã tổ chức thành công Chương trình xếp hạng HDV du lịch Việt Nam 2019 tại khách sạn Cửu Long, Thành phố Cần Thơ.

Chương trình đã thu hút được đông đảo HDV tham gia đăng ký xếp hạng ở cả 3 hạng sao: 3 sao, 4 sao, 5 sao. Thông qua phần thi lý thuyết và phần thi kỹ năng, các HDV đã thể hiện được sự hiểu biết về kiến thức văn hóa, lịch sử, xã hội,… của các tuyến điểm, sự nhanh nhạy trong xử lý tình huống cũng như những kỹ năng cần có trong quá trình hành nghề. Trên cơ sở đó các HDV đã nhận rõ được thế mạnh và những điều cần trau dồi, khắc phục của bản thân để hoàn thiện hơn trong nghề hướng dẫn.

Ngoài Thành phố Cần Thơ, chương trình Xếp hạng HDV du lịch Việt Nam đã được tổ chức thành công ở các địa phương khác trên cả nước như: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Thành phố Đà Nẵng. Dự kiến trong tháng 5/2019, Hội HDV du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai Xếp hạng HDV tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa. Hy vọng rằng chương trình Xếp hạng HDV du lịch Việt Nam sẽ thu hút được sự tham gia của nhiều HDV cũng như sẽ trở thành nơi giao lưu, học hỏi và nâng cao được chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng của HDV trên toàn quốc.