Tin tức sự kiện

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết

TTO - Các nhà vườn tại làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) đang tất bật những công đoạn cuối để giao hoa cho thương lái, đón hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan trong dịp tết.

 

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết - Ảnh 1.

Du khách chụp hình với cúc mâm xôi - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Từ nay cho đến 25-1 (20-12 âm lịch) là lúc các nhà vườn tất bật chăm sóc, vô chậu, đóng gói để kịp giao hoa cho các thương lái ở TP.HCM và các tỉnh thành khu vực Nam Trung Bộ. Năm nay làng hoa Sa Đéc có nhiều giống hoa kiểng mới cho ra thị trường như: hoa ly, cúc tia, cúc pico... Những giống hồng đặc trưng của Sa Đéc cũng được thị trường ưa chuộng. Giá hồng tăng từ 10-20% so với năm 2017.

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết - Ảnh 3.

Nhân công vận chuyển hoa ra bến tại đường Lê Lợi, xã tân Quy Đông, TP Sa Đéc - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết - Ảnh 4.

Chị Lê Thị Ngọc Trí, phường Tân Khánh Đông, cho biết mặc dù năm nay cúc mâm xôi nở sớm, thương lái tại Hà Nội vẫn đến mua với giá 130.000 đồng/cặp hoa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết - Ảnh 5.

Nhân công tại các vườn hoa tất bật chuẩn bị hoa giao cho thương lái - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết - Ảnh 6.

Nhà vườn tưới nước cho hoa vào sáng sớm - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Để phục vụ khách tham quan, một số chủ vườn đã đầu tư tiền tỉ để trang trí thêm các tiểu cảnh , tháp quan sát, sưu tập các loài hoa mới lạ... Vườn Hai Cao đầu tư hơn 300 triệu đồng để xây dựng con đường nón lá, cầu hoa.

Vườn hoa kiểng Ngọc Lan xây dựng đài quan sát hoa cao 18 mét, có ống ngắm tầm nhìn xa từ 20 - 25 m. Với độ cao này, du khách có thể chiêm ngưỡng được cả làng hoa. Khoảng thời gian ngắm toàn cảnh đẹp nhất là vào 16h, lúc này sẽ có gió mát và không khí trong lành. Nhà vườn này thu vé vào cổng là 5.000 đồng/người và vé lên đài quan sát là 20.000 đồng/người.

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết - Ảnh 7.

Đài quan sát cao 18m của vườn hoa Ngọc Lan - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết - Ảnh 8.

Làng hoa Sa Đéc nhìn từ trên đài quan sát - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Cô Lê Thị Nhẹ, chủ vườn hoa kiểng Mười Nhẹ, chia sẻ: "Vườn nhà tôi tiêu thụ hoa kiểng mạnh hơn các năm trước. Hiện tại tôi đã bán được gần 5.000 cây, chủ yếu là cây lá vàng bạc, sao nhái, cô tông lá mít cho thương lái ở TP.HCM, Đắk Lắk và Buôn Mê Thuột...".

Bà Sabiue Chodot, du khách Pháp, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến làng hoa, và tôi rất vui khi được tham quan một khu vườn rộng lớn như thế này. Có thể là do thổ ngưỡng của đất nước các bạn tốt nên trồng một số loại hoa của Pháp rất đẹp".

Hiện tại lượng khách đến tham quan làng hoa khá đông. Theo ước tính của UBND TP, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, làng hoa Sa Đéc sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt khách cả trong và ngoài nước.

Nhà vườn Sa Đéc đầu tư tiền tỉ cho làng hoa dịp tết - Ảnh 9.

Đoàn du khách Pháp tham quan vườn hoa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

NGỌC PHƯỢNG
Theo trang tuoitre.vn