Tin tức sự kiện

Trung thu năm nay, tận hưởng không gian Hội An ngay giữa lòng Hà Nội!

Chẳng cần đi đâu xa, trung thu năm nay bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn một Hội An được tái hiện ngay giữa lòng Hà Nội. Vì những ngôi nhà cổ “khoác áo” vàng phủ dàn hoa rực rỡ, những chiếc đèn lồng, đèn hoa đăng lung linh của Hội An sẽ được đưa về giữa Hà Nội vào tháng 9 tới!

Thiên đường sống ảo

Chỉ vài cơn mưa rào “trôi cả bầu trời nắng”, lại thêm chút hanh hao gió về, chúng ta chợt nhận ra, hè đã đi qua thật nhanh tự bao giờ… Và tháng 8 âm ùa tới với tiết trời trong mát dịu dàng và ngày rằm Trung thu lấp lánh chứa chan cảm xúc mà ai cũng mong ngóng.

Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn - Ảnh 1.

Năm nay, Trung thu có gì đặc biệt?

Ngày xưa, Trung thu là Tết thiếu nhi, cũng là dịp đoàn viên của cả gia đình, khi ai nấy thích thú thưởng trà, ăn bánh, phá cỗ, trông trăng. Giờ thì Trung thu đã là ngày hội vui của tất mọi người. Ấy là dịp chúng ta chợt muốn gác lại những âu lo để tận hưởng 1 không gian sáng đèn rực rỡ, chơi những trò chơi mình yêu thích hay đơn giản là tụ tập cùng nhau chụp ảnh thật đẹp.

Và nếu như ngày xưa, cứ hễ rằm tháng 8 là rủ nhau “lên đồ” thẳng tiến Hàng Mã thì bây giờ, giới trẻ Hà thành đã có nhiều chốn dừng chân khác, chẳng kém phần rực rỡ, lung linh. Năm nay là “góc Hội An giữa lòng Hà Nội” – một hoạt động cực hot được tổ chức bởi Lipton tai phố đi bộ vào tháng 9 tới!

Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn- Ảnh 2.

Chỉ nghe thôi là đã đủ thấy thích mê ly và hào hứng muốn đến xem ngay rồi phải không nào?

Nhắc đến phố Hội, bạn nghĩ đến hình ảnh gì? Này nhé, những con đường nhỏ xinh, xen kẽ những ngôi nhà cổ tường vàng mái ngói và dàn hoa giấy rực rỡ sắc hồng bung nở tuyệt đẹp… Đó chính là không gian “sống ảo” đẹp mê ly khiến hàng loạt ngôi sao quốc tế cũng phải xốn xang, từ “chị đẹp” Son Ye Jin, girl band TWICE tới “nhàn phi” Xa Thị Mạn!

Ngày thường phố cổ Hội An quyến rũ bao nhiêu thì tới Trung thu, nơi ấy lại càng lung linh ảo diệu bội phần với hàng trăm, ngàn chiếc đèn lồng được thắp sáng. Vào ngày lễ hội, từ nhà dân tới hàng quán ở Hội An đều tắt điện, đường phố rộng mở đón người đi bộ tới thưởng đèn, xem múa lân, nghe tiếng trống tùng rinh rộn rã.

Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn - Ảnh 3.

Trung thu lấp lánh nơi phố Hội

Các hoạt động thú vị đêm Trung Thu

Và ghé Hội An rằm tháng 8, ngoài những trò chơi dân gian rộn ràng và đầy bản sắc bạn sẽ được hòa mình cùng bạn bè, người ấy thả đèn hoa đăng trên sông Thu Bồn – một trải nghiệm lãng mạn tuyệt vời chẳng thể nào quên…

Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn - Ảnh 4.

Tất cả những điều tuyệt vời, ngọt ngào ấy của Trung thu Hội An sẽ được mang về phố đi bộ lần đầu tiên, vào ngày 22 – 23/9 tới tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục Hà Nội trong sự kiện “Cùng Lipton thưởng trà xanh đón Trung thu”! Một sự kết hợp miễn chê phải không nào? Cứ thử nghĩ mà xem, giữa bầu trời thu Thủ đô trong mát ngọt lành mà được dạo bước trong một “phố cổ giữa lòng phố cổ” thì còn gì bằng? Nghĩa là vừa có những bức ảnh phố Hà thành cổ kính lại vừa được chụp check-in với những ngôi nhà cổ đậm chất xứ Quảng nữa đấy!

Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn - Ảnh 5.
 
Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn - Ảnh 6.

Trung thu này, không thể bỏ lỡ “Phố cổ giữa lòng phố cổ” tuyệt đẹp bạn nhé!

Và chưa hết đâu, không chỉ được ngắm đèn lồng, thả hoa đăng trong một không gian hòa quyện, bạn còn được tận hưởng vô vàn hoạt động ý nghĩa và thú vị: Thả mơ ước vào những cánh thiếp treo lên Cây ước nguyện, xem múa lân, diễu hành… và đặc biệt là tham gia vào hàng loạt trò chơi hấp dẫn, từ vui quên lối về như Nhà vườn thảo mộc thiên nhiên đến những hoạt động hữu ích như 7 ngày detox với trà xanh, Bung tỏa trà xanh…

Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn - Ảnh 7.

Lên chùa Cầu thả đèn hoa đăng

Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn - Ảnh 8.

… cùng hàng loạt hoạt động thú vị khác sẽ được tổ chức tại sự kiện!

Nghĩa là đến với không gian phố Hội giữa lòng Hà Nội sắp tới, bạn vừa được đắm mình trong 1 nét đẹp văn hóa đậm chất truyền thống, lại vừa được chơi, trải nghiệm những hoạt động mới mẻ, trẻ trung. Đặc biệt, sự kiện sẽ có sự góp mặt của những ban nhạc, ca sĩ underground được yêu mến nhất hiện nay. Một cái hẹn quá đỗi ngọt ngào mà chắc chắn không một bạn trẻ Hà thành nào muốn bỏ qua đâu!

Trung Thu Hà Nội vẫn có thể tận hưởng không gian Hội An trọn vẹn - Ảnh 9.
 
QUANG VŨ, THEO TRÍ THỨC TRẺ 15:30 10/09/2018