Tin tức sự kiện

Chương trình sinh hoạt Offline dành cho Hội viên Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam tại Hà Nội

Với mục tiêu xây dựng và đưa những quyền lợi thiết thực dành cho Hội viên, ngày 06/09/2019 đã diễn ra buổi gặp mặt, giao lưu giữa đại diện BCH Hội HDVDL VN và Hội viên tại Hà Nội.

Sáng ngày 6/9/2019 tại W SQUARE Cafe & Pub- số 97 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra chương trình Offline dành cho Hội viên của Hội HDV DLVN. Trong không khí thân tình, cởi mở và chia sẻ, đại diện BCH Hội HDVDLVN đã tóm tắt lại những hoạt động của Hội trong thời gian qua, mục đích, ý nghĩa của những hoạt động đó. Đồng thời, giới thiệu phần mềm tìm kiếm việc làm trên mobile dành riêng cho Hội viên của VTGA- App Hire A Guide, có thể dùng được trên cả IOS và Androi. Đây là một quyền lợi rất lớn mà Hội đem tới cho Hội viên, giúp cho các công ty lữ hành tìm kiếm được HDV phù hợp cho tour của mình, từ đó tạo thêm nhiều hợp đồng hướng dẫn cho Hội viên. Ngoài ra, trên app Hire A Guide còn cung cấp các thông tin về tuyến điểm cập nhật theo lộ trình của tour, giúp HDV thuận tiện hơn trong quá trình hành nghề.


Một nội dung quan trọng khác của buổi Offline là việc giải đáp các băn khoăn, thắc mắc của Hội viên về những điều khoản liên quan trực tiếp đến HDV trong Luật Du lịch 2017 và Nghị định 45/2019/NĐ-CP. Sau những giải đáp của ông Bùi Văn Dũng- Phó Chủ tịch Hội HDVDLVN thì Hội viên đã phần nào hiểu rõ hơn những quy định đó. Kết thúc buổi gặp mặt là những chia sẻ của Hội viên về những câu chuyện trên đường tour, những khó khăn mà HDV gặp phải trong quá trình làm việc với các công ty lữ hành, những đề xuất về quyền lợi cho Hội viên mà Hội có thể hỗ trợ.


Với mong muốn có thể hỗ trợ tốt hơn cho Hội viên cũng như lắng nghe đầy đủ hơn về những chia sẻ của HDV, trong thời gian tới, Hội HDV DLVN sẽ tiếp tục triển khai những buổi gặp gỡ, tổ chức nhiều các khóa nâng cao nghiệp vụ cho Hội viên.